Website này chuyên cung cấp giải pháp hỗ trợ giải độc gan không dùng thuốc , hiệu quả và an toàn.

Có nên sử dụng thuốc khi bị đau xương khớp ?

  Đã là nhân viên làm việc trong phòng máy lạnh thì chắc không ai không bị đau mỏi từ vùng gáy đến vùng trên bả vai, mà mọi người hay gọi là...

 

Đã là nhân viên làm việc trong phòng máy lạnh thì chắc không ai không bị đau mỏi từ vùng gáy đến vùng trên bả vai, mà mọi người hay gọi là hội chứng đau vai gáy.Nếu tư thế ngồi không đúng cách còn có thể dẫn đến vẹo cột sống lưng , thoái vị đễ đệm , một số người thừa cân còn bị đau khớp gối . Bệnh xương khớp đã trẻ hóa và không còn là bệnh của tuổi già .

PGS. TS Đoàn Văn Đệ chuyên khoa xương khớp cho biết:

Đau lưng, đau vai gáy, tê bì tay chân có rất nhiều nguyên nhân. Nếu đau cấp tính, kéo dài 3 – 5 tuần thì thường do:

- Chấn thương cột sống, tai nạn

- Thừa cân

- Làm việc văn phòng, lao động nặng với tư thế sai khiến cột sống chịu áp lực lớn

- Dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…; ăn uống thiếu Canxi… khiến sụn khớp kém được nuôi dưỡng

- Tập luyện quá sức tennis, đá bóng, thể dục dụng cụ…

Còn đối với người bị đau trên 3 tháng như anh Thắng thì 90% nguyên nhân do bệnh lý liên quan tới cột sống như “thoái hóa cột sống”. Đây là bệnh do quá trình lão hóa xương khớp bị bào mòn, gây đau nhức, cứng khớp, khó cử động linh hoạt. Người trẻ từ 25 – 40 tuổi cũng có nguy cơ mắc cao.

Đặc biệt, nếu để lâu, người bệnh sẽ thấy đau nhức dữ dội, lan xuống tay, chân và tê bì. Khi đó, người bệnh có thể đã bị thoát vị đĩa đệm, gai đốt sống, hẹp đốt sống, nguy hiểm nhất là gây yếu cơ, teo cơ, liệt.



Khi đau dĩ nhiên chúng ta hay nghĩ đến dùng thuốc giảm đau, và nhóm thuốc giảm đau đơn thuần và thông dụng nhất phải kể đến là paracetamol với liều dưới 2g trong 1 ngày :

Từ lâu, Paracetamol có tác dụng ức chế khả năng tổng hợp prostaglandin là chất gây viêm và đau, đồng thời làm tăng tín hiệu đau tại chỗ. Cafein làm cho con người dễ chịu và tỉnh táo. Để làm tăng khả năng giảm đau, người ta hay phối hợp giữa paracetamol và cafein. 

Sự phối hợp giữa 1 chất giảm đau đơn thuần là paracetamol và cafein làm tăng hiệu quả giảm đau hơn. Những nghiên cứu cho thấy sự phối hợp của hai chất này giúp làm tăng khả năng giảm đau 50% (hay tương đương với paracetamol đơn trị liều gấp đôi) và đặc biệt không làm tăng tác dụng phụ. 

Những nghiên cứu khác tuy vậy, cho thấy nếu lượng cafein dưới 60mg sẽ không làm tăng tác dụng giảm đau này (1). Với sự phối hợp giữa paracetamol 650 mg và cafein 65mg giúp giảm cơn đau lưng nhanh hơn và mạnh hơn so với dùng paracetamol đơn thuần. 

 Trên thực tế nhóm thuốc kháng viêm luôn gây viêm loét dạ dày , ảnh hướng đến chức năng gan và lắng cặn ở thận. Ngày nay , càng có nhiều người bị sỏi thận và xơ gan , viêm gan đều chưa nắm rõ nguyên nhân. Đây lày điều mà các bác sĩ không nói với bạn!


Giải pháp giúp cải thiện & phòng ngừa đau nhức xương khớp an toàn – hiệu quả tại nhà

Bổ sung canxi

Canxi là một khoáng chất quan trọng đối với mọi giai đoạn của đời người, do đó, việc bổ sung đầy đủ Canxi không chỉ dành cho người lớn tuổi và trẻ nhỏ như mọi người thường nghĩ. Chúng đóng vai trò trong rất nhiều hoạt động của cơ thể, từ cấu tạo nên xương, răng, vừa có mặt trong quá trình đông máu, trao đổi chất, giúp duy trì hoạt động cơ bắp và đảm bảo việc truyền đạt thông tin giữa các tế bào.



Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, thức ăn hằng ngày chỉ cung cấp 20% - 30% nhu cầu canxi cho cơ thể. Sữa là một thực phẩm dồi dào khoáng chất nhưng không phải là “thần dược” để có thể bổ sung toàn bộ số lượng mà cơ thể thiếu hụt. Bên cạnh đó, tỷ lệ hấp thụ của cơ thể cũng sẽ giảm dần theo độ tuổi.

Thiếu Canxi sẽ khiến cho cơ thể rơi vào nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, biến dạng xương,đau nhức xương khớp , viêm loét đường tiêu hóa, suy nhược thần kinh, rối loạn giấc ngủ, co giật các cơ, bệnh tim… Đặc biệt là ở người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ trong thai kỳ, phụ nữ tiền mãn kinh hoặc đã mãn kinh, ảnh hưởng của việc thiếu canxi sẽ càng trở nên rõ ràng hơn.

Các cụ đã dạy rằng, cần thường xuyên tắm nắng để xương chắc khỏe hơn. Nguyên nhân đằng sau đó là vì vitamin D đóng vai trò hỗ trợ giúp cơ thể hấp thụ Canxi rất tốt.Thế nhưng,thói quen sợ nắng là nguyên nhân khiến người Việt thiếu canxi trầm trọng cũng như cũng cấp không đúng , đủ lượng vitamin D mà cơ thể cần .



Tại sao lại là canxi &magie hữu cơ?

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung canxi nhưng có thể chia làm 2 loại là canxi hữu cơ và canxi vô cơ. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu và lời khuyên của bác sĩ thì canxi hữu cơ tốt, ưu việt hơn hẳn so với canxi vô cơ.

Canxi vô cơ là chất được cấu thành từ ion Canxi với các hợp chất vô cơ và chủ yếu tồn tại ở dạng hợp chất muối canxi, ít tan trong nước nên khả năng hấp thụ kém. Nếu thường xuyên sử dụng sẽ bị táo bón, nóng trong, đau dạ dày. Lượng canxi không hấp thụ được sẽ lắng đọng ở thận gây sỏi thận hoặc vôi hóa các thành mạch, thậm chí có thể làm canxi hóa bánh rau giảm khả năng trao đổi chất .

Còn Canxi hữu cơ là chất được cấu thành từ ion Canxi với các loại hợp chất hữu cơ, ví dụ như Canxi Gluconat (Tên đầy đủ Canxi Lactac Gluconat), Canxi caseinate… Canxi hữu cơ rất dễ hấp thụ vì nó có cấu trúc tương đồng với cấu trúc sinh học của xương. Đồng thời nếu dùng dư thừa canxi hữu cơ cũng sẽ dễ đào thải ra ngoài và ít bị lắng đọng nên không gây nóng trong, táo bón hay sỏi thận.

Về mùi vị thì Canxi vô cơ thường có vị tanh, ngái và khó uống, còn Canxi hữu cơ thì có mùi vị tự nhiên và thơm ngon hơn.

Bạn quan tâm đến giải pháp bổ sung canxi hữu cơ hãy nhắn tin qua Zalo cho Chúng tôi hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết này. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay.

Zalo/hotline:0933220578

Email:nguyenhanh29021988@gmail.com


COMMENTS

Tên

Benh-gi-Uong-gi,14,cac-benh-thuong-gap--do-gan,5,chuc-nang-gan,5,dau-hieu-nhan-biet-gan-dang-cau-cuu,3,Gan,4,giai-doc-gan,6,Hieu-ve-co-the-nguoi,16,kien-thuc-ve-gan,5,Noi-tang,8,thuc-pham-tot-cho-gan,3,Tips-suc-khoe,10,Tuyen-tien-liet,1,Vitamin-Khoang-Chat,7,Xuong-khop,1,
ltr
item
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn: Có nên sử dụng thuốc khi bị đau xương khớp ?
Có nên sử dụng thuốc khi bị đau xương khớp ?
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgOaQicaosBLsByMqYW9B74Cn3BRuDn6Mzya98ABDqlwkv1fm1Jz9RIbWbRbmfH0ivNbXmltxtahF67rJ5BumJLtITK1qDSWsqVMR4JqJXuCiYGtdPvOtCL8poFtBJSErSJ-kK19uXdJQbkPwsL5jDDJnnhdUA6d70Gj3vbtexjZM11cz8fuG1zAQ=w640-h400
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgOaQicaosBLsByMqYW9B74Cn3BRuDn6Mzya98ABDqlwkv1fm1Jz9RIbWbRbmfH0ivNbXmltxtahF67rJ5BumJLtITK1qDSWsqVMR4JqJXuCiYGtdPvOtCL8poFtBJSErSJ-kK19uXdJQbkPwsL5jDDJnnhdUA6d70Gj3vbtexjZM11cz8fuG1zAQ=s72-w640-c-h400
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/11/co-nen-su-dung-thuoc-khi-bi-au-xuong.html
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/11/co-nen-su-dung-thuoc-khi-bi-au-xuong.html
true
2582178565753026314
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Hạnh