Website này chuyên cung cấp giải pháp hỗ trợ giải độc gan không dùng thuốc , hiệu quả và an toàn.

Có nên xét nghiệm gen trong tầm soát ung thư

  Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính c...

 Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.

Xét nghiệm gen ung thư di truyền giúp tầm soát ung thư



Xét nghiệm gen ung thư di truyền có ý nghĩa sàng lọc, tiên lượng, phòng ngừa ung thư do di truyền. Trước khi thực hiện xét nghiệm gen và sau khi có kết quả xét nghiệm, người bệnh cần được tư vấn kỹ càng.

Nếu như kết quả cho thấy bệnh nhân có đột biến gen liên quan đến một ung thư di truyền cụ thể sẽ được bác sĩ tư vấn về việc thăm khám, tầm soát định kỳ để phát hiện sớm ung thư, cũng như tư vấn cho bệnh nhân về những nguy cơ có thể gặp phải.

Thực hiện xét nghiệm gen cho các thành viên khác trong gia đình, bệnh ung thư có rất nhiều tác nhân khác nhau ngoài yếu tố di truyền. Do vậy, bạn vẫn cần tạo dựng và duy trì lối sống lành mạnh để tránh phát triển ung thư.

Xét nghiệm DNA có nguồn gốc từ khối u giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm

Trong máu của người bệnh ung thư có chứa DNA khối u lưu hành tự do (được gọi là ctDNA). Các DNA này được giải phóng bởi các tế bào khối u, do đó có thể cung cấp thông tin về cấu tạo bộ gen của khối u hiện có ở bệnh nhân.

ctDNA có nguồn gốc từ khối u thường đại diện cho 0,01–90% tổng số DNA tự do (cfDNA) được tìm thấy trong máu. Tỷ lệ ctDNA đổ vào tuần hoàn phụ thuộc vào vị trí, kích thước và mạch máu của khối u, dẫn đến sự khác biệt về nồng độ ctDNA giữa các bệnh nhân. Thời gian bán thải của ctDNA trong tuần hoàn máu từ 16 phút đến 2,5 giờ. Việc định lượng nồng độ cfDNA đã được nghiên cứu để phân biệt giữa người khỏe mạnh và bệnh ác tính. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng nồng độ cfDNA có liên quan đến thể tích khối u dẫn đến tiên lượng sống ngắn hơn ở bệnh nhân ung thư vú, buồng trứng, phổi, dạ dày và đại trực tràng. ctDNA có thể được sử dụng để phân tích toàn bộ bộ gen của khối u và theo dõi phản ứng với thuốc hoặc kháng trị liệu.

Có nên xét nghiệm gen trong tầm soát ung thư?

Chỉ một lần làm xét nghiệm trong đời, bạn có thể biết được bản thân có thừa hưởng gen xấu làm tăng nguy cơ mắc ung thư hay không và với người đã mắc ung thư, xét nghiệm còn có giá trị quan trọng để tư vấn nguy cơ ung thư di truyền cho các thành viên khác trong gia đình. Nhờ vậy, người thân có thể chủ động hơn trong việc theo dõi sức khỏe, tầm soát ung thư sớm hoặc có các biện pháp phòng trừ bệnh từ sớm.

Nếu gia đình bạn có từ 2 người cùng mắc ung thư, hãy lưu tâm kiểm tra sức khỏe, đặc biệt là xét nghiệm gen.

Bạn quan tâm đến giải pháp chuẩn hóa tế bào, tìm , phát hiện và loại bỏ tế bào lạ gây ung thư tự nhiên bằng dinh dưỡng hãy nhắn tin qua Zalo cho Chúng tôi hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết này. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay.

Zalo/hotline:0933220578

Email:nguyenhanh29021988@gmail.com

COMMENTS

Tên

Benh-gi-Uong-gi,14,cac-benh-thuong-gap--do-gan,5,chuc-nang-gan,5,dau-hieu-nhan-biet-gan-dang-cau-cuu,3,Gan,4,giai-doc-gan,6,Hieu-ve-co-the-nguoi,16,kien-thuc-ve-gan,5,Noi-tang,8,thuc-pham-tot-cho-gan,3,Tips-suc-khoe,10,Tuyen-tien-liet,1,Vitamin-Khoang-Chat,7,Xuong-khop,1,
ltr
item
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn: Có nên xét nghiệm gen trong tầm soát ung thư
Có nên xét nghiệm gen trong tầm soát ung thư
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjHNd0kC7oyuj34OYQec7j6w3BSbvDzMzLuuaOGMsp56JRip_3Mrb4_LR6C_RRwEfPWDq8HRodRMaBLdxIJy195cP--73QzV0vIQKSDvgxVct04I53fQWdNXjDRBCpSnUertuAnfSbZ2-aG0K0n-O-ccrpSaQR36So-muV3BCZpJViyHjaLrn2zbg=w640-h426
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEjHNd0kC7oyuj34OYQec7j6w3BSbvDzMzLuuaOGMsp56JRip_3Mrb4_LR6C_RRwEfPWDq8HRodRMaBLdxIJy195cP--73QzV0vIQKSDvgxVct04I53fQWdNXjDRBCpSnUertuAnfSbZ2-aG0K0n-O-ccrpSaQR36So-muV3BCZpJViyHjaLrn2zbg=s72-w640-c-h426
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/12/co-nen-xet-nghiem-gen-trong-tam-soat.html
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/12/co-nen-xet-nghiem-gen-trong-tam-soat.html
true
2582178565753026314
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Hạnh