Website này chuyên cung cấp giải pháp hỗ trợ giải độc gan không dùng thuốc , hiệu quả và an toàn.

Mẹo chưã mề đay hiệu quả

  Nổi mề đay thường xuất hiện với cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và đôi khi kèm theo phù ở dưới da hay mô kẽ thậm chí làm biến dạng cơ thể. Có...

 

Nổi mề đay thường xuất hiện với cảm giác khó chịu, ngứa ngáy và đôi khi kèm theo phù ở dưới da hay mô kẽ thậm chí làm biến dạng cơ thể. Có khoảng 20% -28% dân số từng gặp phải tình trạng này một lần trong đời.Nổi mề đay có thể tự khỏi trong vòng 24 giờ mà không cần điều trị y tế với những cách tự nhiên , mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây .




Các dấu hiệu của nổi mề đay

Tùy từng người và trường hợp tình trạng dị ứng nổi mề đay sẽ có những biểu hiện khác nhau. Các triệu chứng nổi mề đay cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, ở mỗi giai đoạn của bệnh nổi mề đay ngứa sẽ có những triệu chứng nặng, nhẹ khác nhau. Cụ thể như :

- Nổi mẩn đỏ, sần phù: Trên da người bệnh có nhiều nốt mẩn tập trung hoặc nằm rải rác khắp cơ thể. Chúng có nhiều kích thước khác nhau, tạo thành từng mảng. Lúc đầu nốt đỏ chỉ mọc ở một vùng và sau đó thì sẽ lan ra toàn thân.

- Cảm giác ngứa ngáy khó chịu: Vùng da nổi nốt mề đay càng gãi càng ngứa kèm theo nóng rát. Cơn ngứa dữ dội hơn khi về đêm và chiều tối.

- Triệu chứng khác: Mệt mỏi, tiêu chảy, xuất hiện mụn nước, sưng phù ở môi, mắt, tụt huyết áp, rối loạn nhịp tim… 

 Hình thái và kích thước mề đay cũng rất đa dạng, nó có thể nhỏ hoặc lớn,  hình cung, hình tròn hay những mảng lớn trông như bản đồ.

Mề đay nên kiêng ăn gì?

Lạc, thịt bò ,sữa , hải sản là thủ phạm có thể gây dị ứng.Trong đó ,hải sản là nhóm thực phẩm khiến nhiều người gặp phải tình trạng dị ứng mẫn cảm nhất, một số loại thực phẩm như tôm, các loại cá, cua, ghẹ, mực... Khi bị dị ứng hải sản không chỉ biểu hiện nổi mề đay ngứa ra bên ngoài mà chúng còn gây dị ứng bên trong đường tiêu hóa, gây phản ứng toàn thân có thể gây sốc phản vệ và vô cùng nguy hiểm.

 


Kiêng thực phẩm cay nóng và chất kích thích: Để giảm các triệu chứng mề đay nên tránh ớt, tiêu, gừng, món ăn quá cay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm đường, muối trong chế độ ăn uống. Tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu.... Không nên tiếp xúc với nước quá nóng. Khi bị nổi mề đay nên kiêng gió hoặc khi thời tiết thay đổi, không nên lạm dụng thuốc điều trị.

Cách xử lý khi nổi mề đay ngứa

Bạn có thể không cần điều trị cứ để chúng tự hết nếu chỉ bị nổi mề đay nhẹ. Khi biết được những yếu tố gây bệnh hoặc làm cho các triệu chứng nặng thêm thì bạn cần tránh tránh tiếp xúc hoặc loại bỏ chúng ngay. 

Ví dụ, ngưng dùng thuốc hoặc ăn các loại thực phẩm khiến mày đay xuất hiện và thay đổi chỗ ở hay nghề nghiệp, nếu ở đó có các dị nguyên làm nổi mề đay, đồng thời tránh để nhiệt độ cơ thể thay đổi đột ngột và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bổ sung các thực phẩm có chứa vitamin nhóm B cũng giúp giải quyết tình trạng nổi mề đay hiệu quả.

Trong trường hợp bất khả kháng , không thể thay đổi môi trường làm việc , sinh hoạt hay khó khăn trong việc bổ sung bằng thực phẩm thô, bạn có thể lựa chọn thức phẩm bổ sung vitamin B tổng hợp 7 trong 1 bao gồm B1,B2,B3,B5,B6,B9,B12 . Giải pháp này giúp bạn cắt đứt tình trạng mề đay lâu năm , không có tác dụng phụ , an toàn và tiện lợi.

Ngoài ra , Hạnh cũng muốn gửi đến bạn đọc những bài thuốc dân gian để cùng tham khảo và áp dụng 

Thoa nước lá hẹ

Theo YHCT, lá hẹ có vị chua, mùi hăng, tính ấm giúp giải độc, kháng viêm, kháng khuẩn rất tốt. Ngoài ra, trong thành phần của lá hẹ có chứa rất nhiều vitamin B cùng các khoáng chất với tác dụng làm lành tổn thương tại da vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng: Rửa sạch 1 nắm lá hẹ, sau đó xay nhuyễn cùng chút muối trắng. Lấy bông gạc thấm nước lá hẹ rồi chấm lên vùng bị mề đay. Hàng ngày, người bệnh cũng có thể đun lá hẹ rồi pha nước tắm để vệ sinh da và giảm cảm giác khô ngứa.

Tắm nước lá trầu không

Lá trầu là “khắc tinh” của các bệnh ngoài da. Theo nghiên cứu, trong lá trầu không có chứa nhiều hoạt chất kháng viêm như chavicol, phenolm, Betel-phenolm… giúp giảm ngứa, giảm dị ứng vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng: Rửa sạch lá trầu không rồi đun với 2-3 lít nước. Dùng nước này hòa với nước sạch rồi tắm toàn thân. Khi tắm, bạn lấy bã trầu không xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mẩn ngứa. Kiên trì áp dụng khoảng 1 tháng, 10 người đỡ cả 10.

Bài thuốc nam từ cây kinh giới

Cũng giống như lá hẹ và trầu không, các thầy thuốc Đông Y đánh giá cao tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, trừ phong của kinh giới. Để nhận được kết quả tốt nhất, chúng ta có thể kết hợp kinh giới với một số cây thuốc thải độc mát gan khác.

Cách sử dụng: Chuẩn bị 8g kinh giới, 4g lá bạc hà, 16g liên kiều và kim ngân hoa, 12g cát căn. Đem tất cả đi rửa sạch rồi sắc với 1,5 lít nước uống. Đun cho đến khi còn ½ thì chắt lấy nước uống trong ngày. Thực hiện đều đặn 1-2 tuần sẽ thấy hiện tượng mẩn ngứa giảm rõ rệt.

Cây đơn lá đỏ

Cây đơn lá đỏ được sử dụng chủ yếu trong các bài thuốc giúp thanh nhiệt giải độc, trị mụn nhọt, mẩn ngứa. Với hàm lượng hoạt chất kháng viêm, giảm sưng cực dồi dào như saponin, tanin, anthranoid… cây đơn lá đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân bị mề đay.

Cách sử dụng: Sao nóng 1 nắm lá đơn đỏ rồi bọc vào một miếng khăn mỏng, chườm trực tiếp lên vị trí bị mề đay. Hơi ấm cùng tinh chất của đơn đỏ sẽ giúp bạn giảm cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ngay lập tức.

Hy vọng thông qua bài viết có thể giúp bạn đọc khắc phục tình trạng mề đay an toàn và hiệu quả

Bạn quan tâm đến giải pháp điều trị dứt điểm mề đay tự nhiên bằng dinh dưỡng hãy nhắn tin qua Zalo cho Chúng tôi hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết này. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay.

Zalo/hotline:0933220578

Email:nguyenhanh29021988@gmail.com

COMMENTS

Tên

Benh-gi-Uong-gi,14,cac-benh-thuong-gap--do-gan,5,chuc-nang-gan,5,dau-hieu-nhan-biet-gan-dang-cau-cuu,3,Gan,4,giai-doc-gan,6,Hieu-ve-co-the-nguoi,16,kien-thuc-ve-gan,5,Noi-tang,8,thuc-pham-tot-cho-gan,3,Tips-suc-khoe,10,Tuyen-tien-liet,1,Vitamin-Khoang-Chat,7,Xuong-khop,1,
ltr
item
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn: Mẹo chưã mề đay hiệu quả
Mẹo chưã mề đay hiệu quả
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEglpAIbQKPCePSW727YyEqtBSE9ER-ELr2_Wv3_prYWrHk3pv44hEHy8h5BU9Bp0W4QGWbKLHYZ9v23o_BG6RskLpng660Fkt9oT4mMTtKz-cHuRf03Qx5OHc4bbVA8_VYVFAA0M27S/w640-h426/z2811806512542_29acc5b4ef2c59beaac762d308dd8635.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEglpAIbQKPCePSW727YyEqtBSE9ER-ELr2_Wv3_prYWrHk3pv44hEHy8h5BU9Bp0W4QGWbKLHYZ9v23o_BG6RskLpng660Fkt9oT4mMTtKz-cHuRf03Qx5OHc4bbVA8_VYVFAA0M27S/s72-w640-c-h426/z2811806512542_29acc5b4ef2c59beaac762d308dd8635.jpg
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/10/meo-chua-me-ay-hieu-qua.html
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/10/meo-chua-me-ay-hieu-qua.html
true
2582178565753026314
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Hạnh