Website này chuyên cung cấp giải pháp hỗ trợ giải độc gan không dùng thuốc , hiệu quả và an toàn.

4 Nguy cơ dẫn tới gan nhiễm mỡ

Chất béo luôn được coi là thủ phạm hàng đầu gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Thế nhưng bệnh lý này lại có thể xuất hiện ở cả những người kiên...

Chất béo luôn được coi là thủ phạm hàng đầu gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Thế nhưng bệnh lý này lại có thể xuất hiện ở cả những người kiêng dầu, mỡ. Còn nguyên nhân nào ngoài chất béo gây ra gan nhiễm mỡ?


Gan nhiễm mỡ - Bệnh lý nguy hiểm cần cảnh giác

Gan nhiễm mỡ là tình trạng tích lũy chất béo trong gan vượt quá 5% trọng lượng của gan. Theo giới chuyên gia, tỷ lệ gan nhiễm mỡ hiện nay tại Việt Nam chiếm tới 50-60% tổng số bệnh lý về gan mật và đang có xu hướng không ngừng gia tăng. Gan nhiễm mỡ rất khó phát hiện, những triệu chứng của bệnh rất ít và không có gì đáng lưu ý. Một số người mắc có thể sẽ cảm thấy đau tức vùng hạ sườn phải,mệt mỏi hay suy nhược nhưng không rõ nguyên nhân. Những triệu chứng không quá rõ rệt, thường bị bỏ qua nên đa số các trường hợp gan nhiễm mỡ được phát hiện tình cờ sau khi xét nghiệm máu có chỉ số men gan tăng cao.


Mặc dù gan nhiễm mỡ không ảnh hưởng nhiều đến những hoạt động bình thường của cơ thể nhưng các số liệu thống kê đã cho thấy có tới khoảng 10-25% trường hợp chuyển sang xơ gan và có khoảng 4% tiến triển thành ung thư gan. 

"kẻ thù giấu mặt" gây bệnh gan nhiễm mỡ

Ăn nhiều đồ chiên rán, mỡ động vật... được cho là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên , vẫn còn nhièu nguyên nhân gây bệnh khác 

Thức khuya

Giấc ngủ quyết định phần lớn sức khỏe của bạn, đặc biệt trong khoảng từ 23h-1h sáng nếu không ở trong trạng thái ngủ say thì lá gan không thể thực hiện hoạt động thải độc cũng như phục hồi lại mô, tế bào bị tổn thương. 

Sử dụng thuốc

Một số thuốc điều trị có thể làm rối loạn quá trình tổng hợp protein, gián đoạn quá trình chuyển hóa của lipoprotein và kết quả là gây ra hiện tượng gan nhiễm mỡ.

Gan là cơ quan đảm nhiệm chức năng chuyển hóa thuốc chính trong cơ thể. Hầu hết các thuốc đi vào cơ thể bằng đường uống, tiêm, đường hô hấp,... đều được máu vận chuyển đến gan để chuyển hóa, chuyển thuốc từ dạng tan trong dầu về các chất đơn giản ít độc, tan trong nước để đào thải qua mật hoặc nước tiểu.

Một nguyên tắc khi sử dụng thuốc đó là phải đảm bảo nồng độ thuốc trong máu luôn đủ để tạo ra tác dụng điều trị bệnh. Do đó, trước khi gan kịp chuyển hóa lượng thuốc cũ thì sẽ có một lượng mới được thêm vào. Điều này làm tăng áp lực lên gan do phải hoạt động liên tục. Mặt khác, theo thời gian, lượng thuốc tích lũy dần không kịp chuyển hóa trong cơ thể cũng có thể tạo thành độc tố phá hủy tế bào gan và gây viêm.


Giảm cân quá nhanh

Nhiều người giảm cân nhanh chóng bằng cách ăn kiêng với rau củ, trái cây và vitamin. Chế độ ăn kiêng này gây ra tình trạng rối loạn cân bằng dinh dưỡng bởi không cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Dẫn tới tình trạng cơ thể phải huy động năng lượng dự trữ từ mỡ, protein. Khi đó, mỡ được vận chuyển nhiều hơn tới gan để thực hiện quá trình chuyển hóa về dạng glucose. Kết quả là sự tích tụ các chất béo tại gan và gây ra hiện tượng gan nhiễm mỡ.



Sử dụng rượu, bia

Rượu bia được chuyển hóa tại gan và đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, trong quá trình này có sản sinh ra những chất trung gian độc hại tới gan. Những chất này có thể phá hủy tế bào gan, gây suy giảm hệ miễn dịch. Nếu sử dụng rượu bia trong thời gian dài, vùng tổn thương tại gan sẽ càng lan rộng. Khi đó, gan nhiễm mỡ sẽ xuất hiện và có nguy cơ phát triển thành viêm gan và xơ gan do rượu.


Biện pháp bảo vệ lá gan dành cho bạn

Khi sử dụng thuốc là biện pháp duy nhất giúp người bệnh ngăn chặn những bệnh tiến triển nặng cũng như hạn chế những biến chứng nguy hiểm thì cần tìm cách để bảo vệ lá gan, tăng cường thải độc ở cơ quan này.

Tăng cường sức đề kháng cho lá gan của bạn

Duy trì chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hài hòa về các thành phần đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất sẽ giúp lá gan khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, tích cực luyện tập thể dục thể thao, bổ sung thêm những thực phẩm có tác dụng chống oxy hóa trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp các tế bào gan phần nào giảm bớt những áp lực.

Nghỉ ngơi đầy đủ
Áp lực công việc, gia đình, cuộc sống cũng làm tăng gánh nặng lên lá gan. Mặt khác, khi không được nghỉ ngơi đầy đủ, đặc biệt trong khoảng từ 23h-1h sáng thì lá gan không thể thực hiện hoạt động thải độc cũng như phục hồi lại mô, tế bào bị tổn thương. Do vậy, một chế độ nghỉ ngơi khoa học là rất cần thiết.
Sử dụng thêm sản phẩm giúp thải độc gan
1.Bộ dinh dưỡng tăng cường đề kháng cho gan dành cho người bình thường 
  1. Vitamin C
  2. Vitamin E
  3.  B Complex

2. Bộ dinh dưỡng hỗ trợ điều trị chức năng gan cho người có đủ tài chính 

  1. Vitamin C
  2. Vitamin E
  3. Protein đạm thực vật
  4. B Complex
  5. Men vi sinh Probiotic
  6. Canxi
  7. Double x(Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất)
  8. Omega 3 salmon oil
  9. Multi Carotene (Vitamin A)
  10. Milk thistle (Vitamin K)
  11. Greentrim (loại bỏ cholesterol xấu)

3.Bộ dinh dưỡng tăng cường hỗ trợ chức năng gan cho người ít tài chính 

  1. Protein từ đạm thưc vật
  2. Vitamin C (Bio C Plus)
  3. Vitamin E (Parselenium)
  4. Double X (Bổ sung đầy đủ Vitamin và khoáng chất)
  5. Milk thistle (Vitamin K)

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Bạn quan tâm đến giải pháp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên bằng dinh dưỡng hãy nhắn tin qua Zalo cho Chúng tôi hoặc để lại bình luận bên dưới bài viết này. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ ngay.

Zalo/hotline:0933220578

Email:nguyenhanh29021988@gmail.com


COMMENTS

Tên

Benh-gi-Uong-gi,14,cac-benh-thuong-gap--do-gan,5,chuc-nang-gan,5,dau-hieu-nhan-biet-gan-dang-cau-cuu,3,Gan,4,giai-doc-gan,6,Hieu-ve-co-the-nguoi,16,kien-thuc-ve-gan,5,Noi-tang,8,thuc-pham-tot-cho-gan,3,Tips-suc-khoe,10,Tuyen-tien-liet,1,Vitamin-Khoang-Chat,7,Xuong-khop,1,
ltr
item
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn: 4 Nguy cơ dẫn tới gan nhiễm mỡ
4 Nguy cơ dẫn tới gan nhiễm mỡ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhg9dgqPsKsTAZLIDRkzuot7niwI5NcklqVPw77ljLn81zI0es2AI_k9UK3V2sHqsh26ycJJT6BbDEBMxXbA1oaSq2OI2spN3GqCdrm3jsf9lnmNH9htJtN-jnaD0KE6AKbgsIMgi6Q/w640-h412/1-16321111641101739261945.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhg9dgqPsKsTAZLIDRkzuot7niwI5NcklqVPw77ljLn81zI0es2AI_k9UK3V2sHqsh26ycJJT6BbDEBMxXbA1oaSq2OI2spN3GqCdrm3jsf9lnmNH9htJtN-jnaD0KE6AKbgsIMgi6Q/s72-w640-c-h412/1-16321111641101739261945.png
Cách Giải Độc Gan | Chuyên gia thải độc Hạnh Nguyễn
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/09/4-nguy-co-dan-toi-gan-nhiem-mo.html
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/
https://www.cachgiaidocgan.com/2021/09/4-nguy-co-dan-toi-gan-nhiem-mo.html
true
2582178565753026314
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem thêm Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN LABEL ARCHIVE TÌM MÓN ĂN ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content

Gọi cho Hạnh